Thứ Bảy, 16 tháng 6, 2012

Gia xe tay ga van rot tham

Hiện nhiều loại xe máy đang bán thấp hơn giá đề xuất của các hãng từ vài trăm ngàn đồng đến cả triệu đồng/xe. Tính chung 5 tháng qua, kim ngạch xuất khẩu ước đạt gần 42,9 tỷ USD, tăng 24,1% so với cùng kỳ năm ngoái. (Petrotimes) - Sáng 2/6, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ phát động hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 2012.

Mặc dù từ đầu năm đến nay có nhiều mẫu xe mới đã ra mắt thị trường với mức giá rất hấp dẫn, nhưng hiện các cửa hàng đại lý của các hãng Honda, Yamaha, Piaggio… trên địa bàn Hà Nội vẵn vắng bóng người mua, thậm chí ngay cả người đến xem xe và tìm hiểu thông tin cũng ít hơn trước rất nhiều.

Xe máy liên tục giảm giá

Sức tiêu thụ của thị trường đang có chiều hướng đi xuống, nhiều nhà sản xuất xe máy đã buộc phải giảm giá các sản phẩm của mình, kèm theo đó là các hình thức khuyến mại khá "khủng".

Cụ thể giá xe tại các đại lý của Honda, hãng xe chiếm thị phần lớn nhất ở Việt Nam như sau: Xe PCX khoảng 53,5 triệu đồng (giá đề xuất 59 triệu), Lead khoảng 34,5 – 35,5 triệu đồng (giá đề xcuất 35,5 – 36,5 triệu đồng), Air Blade FI là 36,2 triệu đồng (giá đề xuất 38 triệu đồng), Air Blade phiên bản 3D là 38 triệu đồng (giá đề xuất 39 triệu đồng), Vision là 25,5 – 26,5 triệu đồng (giá đề xuất 28,5 triệu đồng).

Dù Honda Việt Nam đang áp dụng chương trình khuyến mãi thông qua hình thức phát hành phiếu quà tặng lên tới 888 ngàn đồng cho các mẫu xe máy trang bị hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI nhưng tình trạng ế ẩm cũng không được cải thiện hơn.

Cũng như Honda Việt Nam, hãng Yamaha cũng áp dụng chương trình khuyến mãi, giảm giá từ 400 ngàn đến 700 ngàn đồng/xe, tùy từng mẫu xe. Tại một số cửa hàng, đại lý, các mẫu xe như Nouvo LX 135cc, Cuxi, Mio Classico còn giảm từ 1 đến 3 triệu đồng/xe. Theo đó giá hiện tại của những chiếc xe này lần lượt là khoảng 33,4 triệu, 30 triệu, và 22,5 triệu đồng.

Thậm chí, ngay cả mẫu xe tay ga Nozza từng được "thổi giá" lên đến gần 40 triệu đồng thì nay cũng chỉ còn khoảng 33,2 triệu đồng, so với giá bán lẻ đề xuất là 33,9 triệu đồng.

Xe giảm giá mạnh, lượng người mua vẫn không tăng

Ngoài các hãng xe trên, Piaggio hiện cũng áp dụng chương trình khuyến mãi tặng một phiếu ưu đãi miễn phí ba lần bảo dưỡng xe định kỳ đầu tiên, thậm chí các đại lý còn giảm giá từ 1 đến 3 triệu đồng/xe so với ba tháng trước. Hiện các dòng xe bán chạy nhất của hãng là Vespa S 125 ie, Vespa LX 150 ie, Liberty RST 125 có khoảng giá lần lượt là 70 triệu, 128 triệu và 89 triệu đồng.

Ngoài các thương hiệu "ngoại" gặp khó khăn, các mẫu xe của doanh nghiệp trong nước sản xuất lắp ráp như Sufat, Lisohaka thì giá cũng giảm 2-5 triệu đồng/xe mà lượng tiêu thụ vẫn rất chậm.

Không chỉ những chiếc xe sản xuất trong nước gặp khó khăn về đầu ra, tình hình ế ẩm cũng lan sang xe nhập khẩu. Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, xe máy nhập khẩu trong tháng 4 chỉ khoảng 1.000 chiếc, giảm đến 4.000 chiếc so với tháng 3. Cả 4 tháng đầu năm cũng chỉ nhập về khoảng 14.000 chiếc, giảm 50,1% về lượng và giảm 43,9% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Vì sao xe ế?

Theo lý giải của nhiều đại lý, trong thời buổi kinh tế khó khăn, người dân phải cân nhắc lại việc chi tiêu và mua sắm mới.

Chẳng hạn, để mua một chiếc PCX, ngoài việc mua xe hết 54 triệu đồng, tính cả tiền nộp lệ phí trước bạ, chi phí đăng ký, lấy biển số xe thì tổng số tiền mà khách hàng sẽ phải bỏ ra sẽ lên tới hơn 60 triệu đồng. Vì lý do đó, hiện nay nhiều người đã từ bỏ ý định mua xe mới mà chuyển sang mua xe cũ hoặc …sửa chiếc xe hiện tại của mình.

Một trong những lý do không kém phần quan trọng là trong khi nhu cầu chững lại, thậm chí giảm thì sản lượng của các nhà sản xuất không ngừng tăng, khiến cung cầu mất cân đối. Điều này buộc các đại lý, đặc biệt của Honda, phải bán dưới giá đề xuất, cốt sao nhanh chóng quay vòng vốn, đạt doanh số làm đẹp lòng nhà sản xuất để khi hàng khan sẽ được ưu tiên như luật bất thành văn…

Một đại lý Honda cho biết, họ liên tục bị lỗ khoảng 1 tỷ đồng/tháng trong suốt gần 1 năm qua và nếu tình trạng này kéo dài, đại lý này sẽ phải đóng cửa. Được biết, để cứu đại lý – người chung thuyền – Honda Việt Nam đã đồng loạt giảm lượng xe giao xuống các đại lý, giúp đại lý giảm hảng tồn, đồng thời có thể đẩy giá bán tiệm cận hơn giá đề xuất…

Theo Vnmedia


Theo tin từ Bộ Công Thương, xuất khẩu tháng 5 vẫn tăng 1,5% so với tháng 4, ước đạt 9,1 tỷ USD, trong đó riêng các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (không kể dầu thô) ước đạt 4,78 tỷ USD.

Tính chung 5 tháng qua, kim ngạch xuất khẩu ước đạt gần 42,9 tỷ USD, tăng 24,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Xuất khẩu tiếp tục tăng trưởng cao có đóng góp của việc tăng giá nhiều loại hàng hóa như: giá hạt tiêu tăng 24%, dầu thô tăng 10,3%, xăng dầu các loại tăng 12,4%, quặng và khoáng sản khác tăng 230,2%, chất dẻo nguyên liệu tăng 7,5%...


Lễ phát động có sự tham dự của ông Nguyễn Linh Ngọc, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường; ông Vũ Hồng Khánh, Phó chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội, các tổ chức chính trị – xã hội, các đoàn thể doanh nghiệp, lực lượng vũ trang, trường học đóng trên địa bàn quận và đông đảo quần chúng tham nhân dân tham gia.

Ngày 5/6 hàng năm được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) chọn là Ngày Môi trường thế giới kể từ Hội nghị con người và môi trường 1972 tại thủ đô Stockholm – Thụy Điển. Đây là một sự kiện quốc tế thường niên quan trọng được Việt Nam hưởng ứng nhiều năm và đã trở thành một hoạt động cụ thể, thiết thực góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững, chung tay vì một hành tinh xanh.

Trước thực trạng phát triển kinh tế nhanh như hiện nay, thế giới đang phải đối mặt với nguồn tài nguyên quý giá dần cạn kiệt, đa dạng sinh học bị suy giảm, ô nhiễm môi trường tiếp tục gia tăng, biến đổi khí hậu ngày càng rõ nét đã và đang làm ảnh hưởng đến đời sống con người và sự phát triển của các quốc gia.

Với chủ đề "Kinh Tế Xanh: Có vai trò của bạn" , ngày Môi trường thế giới năm nay là lời kêu gọi mỗi cá nhân, cộng đồng và doanh nghiệp trên toàn thế giới cùng chung tay hành động, đóng góp trách nhiệm của mình vào việc xây dựng mô hình kinh tế phát triển mới – KINH TẾ XANH. Mô hình này ghi nhận giá trị và vai trò của mỗi cá nhân trong việc đầu tư vào vốn tự nhiên, tạo ra việc làm, là trụ cột để giảm nghèo đói. Thay vì sử dụng nhiên liệu hóa thạch, nền KINH TẾ XANH hướng tới sử dụng năng lượng tái tạo và công nghệ cacbon thấp, khuyến khích sử dụng các nguồn lực và năng lượng hiệu quả đảm bảo sản xuất và lợi nhuận mà không gây thiệt hại cho môi trường. Để tạo nên sự thành công của KINH TẾ XANH không thể thiếu vai trò của mỗi chúng ta, những người đang sống và làm việc tại một HÀNH TINH XANH.

Tại lễ phát động này, đại diện lãnh đạo Thành phố và một số doanh nghiệp đóng trên địa bàn Hà Nội đã tham gia ký cam kết về bảo vệ môi trường và tiết kiệm năng lượng, đồng thời cùng người dân tham gia tổng vệ sinh đường phố, trồng cây.

Cùng thời điểm, hoạt động đạp xe vì môi trường qua các tuyến phố chính của thành phố cũng được tổ chức. Nhóm đạp xe gồm 50 – 100 người tham gia tập trung ở các khu vực khác nhau trong thành phố để cung cấp cho người dân những thông tin về hạn chế sử dụng nguồn nguyên, nhiên liệu có phát sinh khí thải gây hiệu ứng nhà kính, gây biến đổi khí hậu; sử dụng năng lượng sạch; tạo thói quen tự giác tham gia các hoạt động, phong trào bảo vệ môi trường, sử dụng tiết kiệm nguồn tài nguyên thiên nhiên không tái tạo như than đá, dầu mỏ, khí đốt; tích cực tham gia vào các hoạt động trồng cây gây rừng, bảo tồn các loại động vật hoang dã…

Ngày Môi trường thế giới năm nay sẽ giúp nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường trong hoạt động sản xuất kinh doanh và sinh hoạt cộng đồng, khẳng định sự quyết tâm của các cấp, các ngành trong việc thực hiện mục tiêu xây dựng nền kinh tế phát triển bền vững, giảm nhẹ tác động của biến đổi khí hậu.

Để xây dựng một nền KINH TẾ XANH góp phần bảo vệ môi trường sống của tất cả chúng ta không thể thiếu vai trò của tôi và bạn – "KINH TẾ XANH: Có vai trò của bạn".

Dưới đây là những hình ảnh PV Petrotimes ghi tại buổi lễ phát động.

Ông Vũ Hồng Khánh, Phó chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 2012.

Ông Vũ Văn Hậu – Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường phát biểu hưởng ứng.

Ông Akihito Hosaka – Phát biểu hưởng ứng cam kết BVMT của Công ty Canon.

Đông đảo các tầng lớp tham gia hưởng ứng tuyên truyền.

Lễ ký cam kết Bảo vệ môi trường.

Hoạt động trồng cây xanh trong công viên.

Hoạt động dọn vệ sinh đường phố.

Tham quan gian hàng trưng bày ảnh, vẽ tranh môi trường.

Đoàn viên thanh niên tham gia tuyên truyền ngày Môi trường thế giới.

Nguyễn Hoan


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét