Ban đầu, Ferrari chỉ sản xuất 349 chiếc, nhưng trước nhu cầu tăng cao hãng xe Italy quyết định làm thêm 50 xe.
Ferrari Enzo có giá khoảng 650.000 USD.
Một lần nữa, Ferrari lại phá lệ khi tiếp tục sản xuất chiếc Enzo thứ 400 dùng để bán đấu giá từ thiện tại bản doanh của hãng ở Maranello. Chiếc xe đặc biệt này có giá 1,3 triệu USD, cao cấp đôi giá gốc.
Ferrari Enzo được sản xuất theo công nghệ F1, thân từ sợi carbon, trang bị động cơ V12, dung tích 6 lít, công suất cực đại 660 mã lực, mô-men xoắn tối đa 657 Nm.
Chiến mã tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 3,65 giây, và đạt tốc độ tối đa ở 350 km/h.
Hộp số bán tự động là một trong những kỳ quan về công nghệ.
Enzo từng mang về cho Ferrari nhiều danh hiệu cao quý, vị trí thứ 3 trong danh sách Top Sports Cars of the 2000s do Hiệp hội xe thể thao thế giới bình chọn vào năm 2004. Tạp chí Motor Trend Classic đánh giá Enzo là một trong những mẫu Ferrari vĩ đại nhất mọi thời đại.
Minh Sơn
Ảnh: Hoàng TùngTin liên quan
Là quốc gia đông dân nhất thế giới - gần 1,5 tỉ người, Trung Quốc luôn chịu nhiều áp lực về các vấn đề giao thông, đặc biệt là giao thông công cộng.
Để giải quyết vấn đề này, chính phủ Trung Quốc đang dự kiến sẽ đưa mẫu xe buýt lớn nhất thế giới, với tên gọi Youngman JNP6250G vào sử dụng. Chiếc xe có chiều dài 25 mét, dài hơn 13 mét so với những chiếc xe buýt trung bình, có khả năng chuyên chở lên đến 300 hành khách.
Xe buýt là phương tiện công cộng hiệu quả để giải quyết sức ép giao thông ở Trung Quốc.
Với kích cỡ rất lớn, xe Youngman JNP6250G chỉ đạt được vận tốc tối đa 80 km/h, nhưng đây là tốc độ chấp nhận được đối với một phương tiện vận chuyển công cộng.
Dự kiến, Youngman JNP6250G sẽ được đưa vào sử dụng trên tuyến đường nối Bắc Kinh với Hàng Châu, hai trong số các đô thị đông dân cư nhất Trung Quốc.
T.ThủyTheo DigitalTrends
Với chiến lược mới nhằm thôn tính toàn diện Porsche, Volkswagen phải hủy kế hoạch sáp nhập mà hãng đang trong quá trình thực hiện kể từ đầu năm 2009. Thay vào đó, Volkswagen sẽ lập một công ty để kiểm soát cổ phần và tạo giải pháp đảm bảo tính độc lập của Porsche nhằm làm giảm sự phản đối của đại diện công đoàn hiện tại của Porsche.
Kế hoạch mua đứt này được cho là không những có thể làm tăng khả năng sinh lời cho Volkswagen mà còn giúp tập đoàn tiết kiệm 700 triệu Euro chi phí mua bán, đồng thời né được khoản thuế lên đến 1 tỷ Euro nếu thương vụ này hết thúc trước năm 2014.
Hiện tại, Volkswagen đang sở hữu đến 49,9% cổ phần của phân nhánh ôtô của Porsche. Tuy nhiên, sau các vụ kiện chống lại Porsche nổ ra tại Mỹ và Đức thì việc xác định giá trị thực của hãng xe hơi thể thao đang rất phức tạp.
Kể từ năm 2010, có đến 18 quỹ đầu tư đã đệ đơn kiện lên tòa án Mỹ cáo buộc Porsche và cựu giám đốc điều hành và giám đốc tài chính của hãng xe này tội thao túng thị trường chứng khoán và che giấu các khoản lỗ mà Porsche phải gánh sau khi thất bại trong việc mua lại... Volkswagen. Tổng giá trị mà các quỹ đầu tư yêu cầu Porsche phải bồi thường lên đến 2 tỷ USD. Cũng với lý do trên, một nhóm nhà đầu tư tại Đức cũng đã khởi kiện đòi Porsche bồi thường 2,6 tỷ USD.
Trước đó, Porsche đã phải gánh khoản nợ hơn 10 tỷ euro sau khi thu mua cổ phiếu phổ thông của Volkswagen trong nỗ lực thâu tóm tập đoàn này và kết quả là Volkswagen đã quay ngược lại thôn tính Porsche.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét