shop | military school for boys | du lich do son |
kich song
| kich song dien thoai | - Đây là câu hỏi canh cánh trong lòng nhiều người đang sở hữu phương tiện giao thông cá nhân trước tình hình phí chồng phí hiện nay.Phí Hạn chế phương tiện cá nhân, phí ôtô đi vào trung tâm giờ cao điểm và phí bảo trì đường bộ theo đề xuất của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) sẽ được áp thu trong thời gian tới. Liên quan tới loại phí này là những trăn trở của những người đang sở hữu phương tiện giao thông được gọi là cá nhân, canh cánh nỗi lo kiếm tiền đâu "nuôi" xe, hay bán xe để tránh phí?
Trăn trở vì các loại phí
Anh Linh (ở quận Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: "Suốt 10 năm vợ chồng tôi phấn đấu, dành dụm để mua ôtô. Chúng tôi đã nghĩ chẳng còn gì tuyệt vời hơn khi thỉnh thoảng được vi vu trên chiếc xe của mình về quê nội, quê ngoại. Vậy mà nỗi lo nộp phí khiến chúng tôi trăn trở… Hay là bán xe?".
"Vợ chồng tôi không có nhu cầu đi hàng ngày ở Hà Nội mà mua xe vì muốn có phương tiện để chủ động mỗi lần từ Hà Nội về quê Phú Thọ dịp giỗ chạp hay lễ Tết thôi. Vậy mà bảo tôi phải đóng 1 năm mấy chục triệu tiền phí Hạn chế phương tiện giao thông cá nhân thì quả là vô lý quá. Còn phí bảo trì đường bộ, tôi cũng đồng ý xe đã lăn bánh trên đường là phải đóng phí, nhưng đi ít cũng phải đóng như đi nhiều, xe gia đình cũng như xe kinh doanh, đánh đồng mức phí thì khổ cho người dân.
Sắp tới, ôtô cá nhân phải cõng ít nhất 3 loại phí.
Không giống như trường hợp của anh Linh, anh Hoà (ở phố Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội) đã có xe ôtô từ 2 năm nay và đang định mua cho vợ 1 chiếc Kia Morning để vợ đi cho chủ động. Đâu ngờ giờ đây hàng loạt các loại phí treo lơ lửng trên đầu khiến anh phát oải. Anh Hoà cho biết, bình thường đi xe ôtô đã phải gánh đủ loại tiền, như phí gửi xe, xăng dầu đi lại, phí đi đường, phí bảo trì sửa chữa… Anh Hoà tính trung bình chiếc xe Santa Fe của mình hiện đã "ngốn" hết 12 triệu/tháng.
"Hiện nhà tôi đang ở trung tâm thành phố, bây giờ ngành chức năng đặt ra phí nọ phí kia tức là tôi sẽ phải nộp tiền đi về nhà mình trong giờ cao điểm và nộp thêm vài chục triệu đồng tiền phí hạn chế xe cá nhân để được đi xe của mình. Tôi nhẩm tính tổng cộng các loại phí trong 1 năm, chỉ riêng "nuôi" ôtô đã mất tới 70-80 triệu đồng. Tôi sẽ không mua xe mới cho vợ nữa và có thể còn phải bán cả chiếc ôtô đang đi để mua xe máy", anh Hoà cho biết.
Ôtô "bay" về quê và cuộc chạy đua đăng kiểm
Không nhắc tới những nhà kinh tế khá giả khi sở hữu tới mấy chiếc ôtô, nhóm các gia đình có thu nhập trung bình ở Hà Nội những năm gần đây cũng cố sắm ôtô theo hướng chọn xe cũ hoặc xe rẻ tiền. Giá xe có thể chỉ nhỉnh hơn chiếc xe máy cao cấp nhưng có thể giúp cả gia đình mấy người di chuyển tiện lợi khi đi xa hoặc trong điều kiện thời tiện bất lợi. Nay 3 thứ phí sắp đổ vào "đống sắt biết đi" ấy khiến những chủ nhân điên đầu.
Lãnh đạo Bộ GTVT đã trả lời rằng mục tiêu của phí Hạn chế phương tiện cá nhân nhằm chống ùn tắc và đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông, bởi thế ngoài ôtô, xe máy cũng là đối tượng phải nộp phí Hạn chế phương tiện cá nhân ở mức thấp hơn là từ 500 - 1 triệu đồng. Tuy nhiên, cho đến nay không chỉ người dân, người sử dụng xe máy mà chính giới chuyên môn trong lĩnh vực giao thông vận tải cũng cho rằng việc thu phí hạn chế phương tiện đối với xe máy là bất hợp lý, bởi xe máy không phải là thủ phạm gây ùn tắc giao thông.
Cấm xe máy, người dân đi bằng phương tiện gì?
Theo Dân Trí
xe , hà nội , kiếm tiền , ôtô , trong lòng , phương tiện giao thông , bộ gtvt , trước tình hình , anh linh , canh cánh , anh hoà , phí hạn ,
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét